Saturday, May 24, 2008

10 RANDOM THINGS ABOUT ME (tagged)

Dahil ni-tag ako ni magandang toxiceyeliner, at dahil na din sa kadahilanang hindi ko pa matapos ang final installment ng unfamiliar territory poem ko:

Sasagutan ko na ang 10 random things about me na hindi ninyo kailangang malaman. Of course, I'll write something new here that I haven't mentioned yet on my "short" About Me on top of this blog.




1. My feet does this weird thing of swinging like an inverse pendulum - while I'm sleeping. What's good about it? Sinasabitan ko na lang siya ng pamaypay para automatic na napapaypayan ko ang sarili ko kahit tulog.





2. I got crooked fingers!!!! except for my right pinkie (my left pinkie was injured last year while playing basketball), I can't really make my fingers "stand" straight. When I'm clasping my hands, my fingers will form a "Y" when viewed from the sides. Good thing about it: I can't easily blame, err point a finger, to someone else. nampucha naman o, seryoso.

3. I used to be a "neighborhood/school menace" of some sort. Yun lang, yoko nang ielaborate pa, what matters is - aside from anything that occupies space, has weight blah blah - NAGBAGO NA PO AKO. Hindi na ko nakikipagsuntukan, hindi na ako palapatol sa away (mind you though, I don't normally fight if it only involves me - I usually get into fistfights if it involves my friends, especially my family). Teka lang, awayin ko lang ang kapitbahay ko, trip ko lang)

4. I love chocnut!!! (gasdude, not because of HER kasi gusto ko na ng chocnut years ago pa) ...and basta nuts, ayos na. I actually could've written this in tagalog pero alam kong maraming malisyoso diyan sa meaning hehe.



5. I finished college at the age of 19. I was accelerated twice during my elementary days - but I was accidentally trapped when a nuclear factory exploded, bitten by a radioactive spider, hit by a cosmic wave, experimented upon by Weapon X... and the result? eto isang abnoy. (PB, kala mo ikaw lang? hehe)

6. Timing na din - The original Indiana Jones trilogy played a major part in my life. As a kid, I always dreamed of becoming an Archeologist, childishly thinking that it entails the same epic adventures as portrayed in the film. But growing up, I realized it actually suits me since it somehow combines History and Science - two of my fave subjects. But it turned out that the course's not offered anywhere near here, so ang ending? I enrolled in Civil Engineering dahil naman sa Math, but two weeks afterwards (dahil gusto ko talaga ng Archeology), nagswitch na lang ng Accountancy because of a childish challenge-me-then attitude before. Well salamat na din, I may not have met Her kung hindi ako Accountant hehe.

...I haven't watched ID4 yet as of writing. Wala bang manlilibre diyan?



7. I used to play drums before, but since I wanna try something new while still young, I studied guitars naman. And the first guitar I've owned? A second-hand blue RJ guitar I bought from my barkada for 600 pesoseseses. Nasaan na ang gitarang 'yun ngayon? After more than ten years na iningatan ko, nasira lang sa isang inuman/concert session sa kanto a year ago... (oh my, I really missed that guitar)


8. And with relation to number 7 above, I realized na sobrang laki pala ng epekto sa akin (Pare, as in BOG! BOG ito!) if a chick has a musical inclination of any sort... She may need not be a singer, but if she plays an instrument or two: syet pareng chie/alex/jason: MAHAL ko na siya!!!!!!!!! For the first time ulit, MAHAL KO NA SIYAAAAA!!!



9. I grew up without a father. Our father left us for good while I was only six months old. Not sure if my appearance shocked him (sabi nga, a face only a mother can love hehe) pero 'yun ang totoo. And he is one of the earliest subject that I wrote something for - I wrote an essay titled "a letter to the father I never knew" as a Father's day project back when I was in Grade 5 - though it's supposed to be a Father's day greeting card, yet I knew then that there's no sense in creating a card anyway.

...So Ayz, remember what you've learned from me, Chrone and Gasdude last 05/18: LOVE your father. You have someone in your life that Chrone and Gasdude wished they still have - and I can only dream of having.

10. I wrote this post sa isang Internet Cafe dahil four days na akong walang wifi. And yes, nakikihack lang po ako ng wifi connection - and yes again, there's this weird side of me who finds challenges if I'm able to cheat the techology thru hacking/hexxing, etc. - as long as walang naaagrabyado siyempre. I made sure that the owner/s of the wifi connections I'm using won't be charged naman for my additional access. Of course, may takot ako sa Diyos.

24 comments:

Anonymous said...

ahhahhah!!! talagang ganun ba ang paa? bakit naman? pede ng tumabi ng pagtulog pag tag init! pero kapag malamig naman, matulog na lang ako sa sahig, para wlaang malkot, heheheh!

tara noon tayo ng ID4.. sama ka sa amin ng kuya ko... bukas nga lang, saka need mong pumunta dito.

kaya pala di kita napagkikita, 4 day ka ng walang wifi... :D

RJ said...

accelerated ka pala pards, asteeg! hehehe. inggit na inggit pa naman ako noon sa mga kasabayan ko accelerated. malas lang ni erpat mo pards, gifted pala anak nya iniwanan nya. wala lang siguro sa mukha mo noon. wahahaha! biro lang. =D

GODDESS said...

naantig ako dun sa number 9. about yung sa tatay. lumaki din ako halos na hindi nakikita tatay ko. nasa states kasi. nakikita ko lang siya ng mga 2 weeks sa loob ng 2 taon... sabi ko nun, pag nagkaanak ako, i'll make sure na ang anak ko, lalaki na palaging kasama ang nanay at tatay niya... pero eto ako, isang single mom.

hay!! buhay nga naman.

damdam said...

kaya pala mga sensitive guys kayo nila chie at alex, most of the time mga moms nyo na nagpalaki sa inyo.. nalungkot naman ako sa # 9...

pero asteeg paa mo.. paano mo nadiskubre yung abilidad mong yun?

Lyzius said...

yung kapatid ko naman di pwedeng walang kulambo sa paanan na pinagkikiskisan nya bago makatulog.. ako same tayo kuyakoy ng paa ala pendulum at kamot sa likod....

ayzprincess said...

hay lv.. i love my dad.. i do.. i swear i do.. sabe ko nga sa dati kong post na ngaun e nakahide na, e i would give my left arm for him..

i am relearning to show him how good of a daughter i can be. i am also learning to face my childhood fears.. basta haba kwento e.. baka mablog ko minsan.. abangan mo nalang kung nagbabasa ka ng blog ko.. gagwa na ko ng bagong blog.. ngaun na :D

tsaka nga pala.. si pam kasama din naten nung gabing yun.. :D

and i really did appreciate what you guys have shared with me! hah! i kissed my dad before i left home today.. with laway pa! :D

Anonymous said...

gurl, ang taray mo. may pamahal-mahal ko na syang nalalaman ka ha? ahahah

teka, ang tagalog ba ng choknut e chokomani? sarap din nun no? hehe

neens said...

:*( @ number 9

Anonymous said...
This comment has been removed by the author.
Anonymous said...

pano ba yan? musically inclined ba kamo?

hahahaha

http://veramoko.blogspot.com/2008/
05/repost-8-random-facts-about-me.html

JIMG29 said...

chokenuts...pedeng pan-tsampurado!

chroneicon said...

apir tayo pare.

Anonymous said...

ang henyo mo naman! ang aga mong matapos sa college..

love ko din ang chocnut!! :D

Mar C. said...

astig ng no. 9 ha.. naantig ako dun. di mo ako kilala malamang, wala lang. tumatambay lang.

Anonymous said...

I just remembered galing mo nga before sa drums and guitar.nangarap na naman ako: sana someday no, i'll sing a song while naggguitar ka...how sweet...

ako na lang kasi ang ligawan mo hihihi

ToxicEyeliner said...

aww =(



natawa naman ako sa paa mo... may manual anti-lamok ka na. lol. i meant that in a good way... di ba ayaw ng lamok nang magalaw. lol. well at least safe ang legs mo. lol


talino ever mo talaga

ngapala, nag-aral ako dati ng violin (nakita ko lng ung violin pic lol) ... kaso i stopped kasi super busy pero since i was in a band before, may mga alam akong konting tugtugin sa mga instruments na ginagmit sa isang banda ... yay... kaya makakajamming ko kayo soon!!!

Anonymous said...

kaka-sad naman ang number 9.

i grew up with a sooper cool dad that i sooper miss. not that he's dead or anything. he's struck with a disease that i truly hate for he's totally changed. haay. enough about dads. naiiyak ako bigla e.

10 new things i now know about you. ata. hehehe.

gifted child ka pala. i had classmates in hs na 9 years old lang sila nung freshmen kami. kaya pala defensive mode ka nung sinabi mong college ka na nung sinagot mo ang isang tanong dun sa game. haha.16, yeah right.

wanderingcommuter said...

gusto ko rin ng chocnut...hindi nawawala ang chocnut sa grocery list ko... hahahaha...

ang hirap imaginin ng paa mo dude...hehehe

pb said...

di ko akalaing special mentioned ako. ahihi...
ako parin ang tunay na abnoy. nga pala... sabi mo mahilig ka sa suntukan. tayu nalang.. wiling ako masaktan. nyahahahha.

Anonymous said...

minsan lang ako mapadpad sa blog mo kapatid...madalas nakakalimutan ko pa nga ang pangalan ng blog mo at madalas rin na itanong ko sayo via YM...pero gusto ko lang sabihin na "proud" ako sa mga naisulat mo dito...di ko akalain na sa itsura mong yan makasulat ka ng magagandang bagay gaya nito...hindi ako magtataka maraming nahuhumaling na babae dahil sa mga sinulat mo..(isa lang ang hindi) ngunit, subalit, samakatuwid...nakakaaliw ang magbasa ng isang composisyon na alam mong gawa ng isang kaibigan...lalo na pag petiks sa trabaho gaya ngayon...at kahapon..at nung isang linggo..at nung isang buwan...hehehe!!!o sya mahal na sherwin, ipagpatuloy ang pagsusuloat at huwag ang pamb..(blank) alam mo na yun! hehehe!!!

Anonymous said...

woow, so totoo pala ang balita sa campus 4years ka lang nagelementary???

at ng pinaglalampaso mo ang mga senior years noong college sa mga mind competitions, ibig sabihin, idad high school ka pa lang noon? hawlupet.

Anonymous said...

woow, so totoo pala ang balita sa campus 4years ka lang nagelementary???

at ng pinaglalampaso mo ang mga senior years noong college sa mga BRAIN competitions, ibig sabihin, idad high school ka pa lang noon? hawlupet

Anonymous said...

9. I grew up without a father. Our father left us for good while I was only six months old. Not sure if my appearance shocked him (sabi nga, a face only a mother can love hehe) pero 'yun ang totoo. And he is one of the earliest subject that I wrote something for - I wrote an essay titled "a letter to the father I never knew" as a Father's day project back when I was in Grade 5 - though it's supposed to be a Father's day greeting card, yet I knew then that there's no sense in creating a card anyway.

LOVE your father. You have someone in your life that Chrone and Gasdude wished they still have - and I can only dream of having.

--sad :(

Anonymous said...

napadaan lang but it moved me to tears...

my husband (soon to be ex-husband) was snagged by a slut. ok lang. but when i look at my son, syet.

un lang.